Ngày mới tốt lành

Chim Công

Tài nguyên dạy học

LỜI HAY Ý ĐẸP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hoa hồng


    Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    .

    kHIÊU VŨ


    Chào mừng quý vị đến với website của Hoàng Thị Thủy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Thái Nguyên trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp , đế quốc Mĩ (1945-1975), xây dựng và bảo vệ tổ quốc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Toàn Phổ Yên
    Người gửi: Hoàng Thị Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:49' 08-11-2016
    Dung lượng: 73.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 2/10/2016
    Ngày giảng: 5/10/2016
    Tiết PPCT ( 2)

    LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG
    THÁI NGUYÊN TRONG HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG THỰC DÂN
    PHÁP, ĐẾ QUỐC MĨ (1945- 1975), XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
    (TỪ 1975 ĐẾN NAY)

    I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    1.1.Kiến thức: Học xong bài này, học sinh đạt được:
    - Biết những đóng góp tiêu biểu của nhân dân Thái Nguyên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mĩ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ 1945 đến nay.
    1.2. Kĩ năng:
    - Quan sát, giải thích, thảo luận nhóm, lựa chọn, lập kế hoạch, phân tích, xử lí thông tin, tổng hợp, nhận xét sự kiện lịch sử địa phương.
    1.3. Thái độ: Bồi dưỡng cho HS
    - Trân trọng, tự hào với những thành quả của nhân dân Thái Nguyên trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Mĩ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ 1945 đến nay.
    - Biết giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử địa phương trong thời kỳ này.
    1.4. Định hướng phát triển năng lực:
    - Năng lực chung: Giải quyết vấn đề sử dung ngôn ngữ, sáng tạo
    - Năng lực chuyên biệt: Tái tạo kiến thức, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, giải thích được các mối quan hệ đó, phân tích, chứng minh, nhận xét, đánh giá.
    II. Những điều cần lưu ý
    - Trọng tâm bài học là những thành tựu của nhân dân Thái Nguyên trong kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ.
    III. Thiết bị/ tài liệu cần cho bài học
    - Bản đồ phân bố di tích lịch sử ATK huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
    - Ảnh chụp:
    + Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở đèo De
    + Sản xuất thép ở Công ty Gang thép Thái Nguyên
    + Đồi chè ở Tân Cương (Thái Nguyên)
    + Đại học Thái Nguyên
    - Bảng thống kê số liệu thành tích của quân dân Thái Nguyên trong chiến đấu chống chiến tranh phá hoại và chi viện cho chiến trường (1965 -1975)
    - Lịch sử địa phương (Sđd)
    - Phim tư liệu lịch sử ATK
    - Chuyện kể đại đội thanh niên 915 Bắc Thái.
    Hoạt động của GV và HS
     Nội dung cần đạt

    
    Hoạt động 1. Khởi động bài học
    - Gv: sử dụng phim tư liệu và lược đồ tỉnh Thái Nguyên để khởi động bài học cùng HS.
    H. Đoạn Phim vừa rồi cho chúng ta về với di tích lịch sử nào? Em hãy nêu gắn gọn hiểu biết của em về di tích đó.
    - GV. Cho HS quan sát bản đồ hành chính tỉnh Thái Nguyên.
    H. Qua nghe giới thiệu và quan sát Thái nguyên có vị trí như thế nào về chính trị, kinh tế văn hóa?
    - Thái Nguyên là một tỉnh miền núi trung du, nằm trong vùng trung du và miền núi Bắc bộ, có dịện tích tự nhiên 3.562,82 km2, dân số hiện nay là hơn 1 triệu người, chiếm 1,13% diện tích và 1,41% dân số so với cả nước.
    - Với vị trí địa lý là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế của khu Việt Bắc nói riêng, của vùng trung du miền núi đông bắc nói chung, Thái Nguyên là cửa ngõ giao lưu kinh tế xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc bộ.
    +

     
    - Cùng với vị trí trung tâm của Việt Bắc, Thái Nguyên còn là nơi hội tụ nền văn hóa của các dân tộc miền núi phía Bắc, là đầu mối các hoạt động văn hóa, giáo dục của cả vùng núi phía Bắc rộng lớn. - GV: ghi bảng bài mới
    Hoạt động 2: hướng dẫn tìm hiểu mục I
    * Bước 1:
    - GV có thể giới thiệu về hoàn cảnh nước ta sau Cách mạng tháng Tám. Chú ý dẫn dắt tới khái niệm căn cứ địa, ATK
    (GV nên nêu lại hoặc cho HS nhắc lại khái niệm căn cứ địa, ATK)
    - GV sử dụng ảnh căn cứ địa Việt Bắc, yêu cầu HS quan sát.
    - Vị trí địa lí của tỉnh Thái Nguyên với căn cứ địa Việt Bắc, ATK?
    - Thái Nguyên có vị trí chiến lược căn cứ địa Việt Bắc, ATK: là cửa ngõ của ATK, nơi các cơ quan đầu não cuộc k/c đóng quân, ....
    - GV chuyển ý: với vai trò như vậy trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954), nhân dân Thái Nguyên đã có những đóng góp gì? Để chuyển sang bước 2 chia nhóm HS.
    * Bước 2:
    - GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm
     
    Gửi ý kiến

    GÓC THƯ GIÃN

    .Hoa hồng..

    Tranh phong thủy