Ngày mới tốt lành

Chim Công

Tài nguyên dạy học

LỜI HAY Ý ĐẸP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hoa hồng


    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    .

    kHIÊU VŨ


    Chào mừng quý vị đến với website của Hoàng Thị Thủy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 30. Phong trào yêu nước chống Pháp từ đầu thế kỉ XX đến năm 1918

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Giáo án mới 2017 phu binh
    Người gửi: Hoàng Thị Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:02' 29-08-2017
    Dung lượng: 179.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 30:(Tiết 1)
    PHONG TRÀO YÊU NƯỚC CHỐNG PHÁP
    TỪ ĐẦU THẾ KỈ XX ĐẾN NĂM 1918

    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    - Phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX.
    - Nội dung của các phong trào: Đông du ( 1905-1909), Đông kinh nghĩa thục 1907, cuộc vận động duy tân và chống thuế ở Trung kì (1908).
    - Những cái mới, sự tiến bộ của phong trào yêu nước đầu TK XX so với cuối TK XIX.
    - Đặc điểm của phong trào giải phóng dân tộc thời kì chiến tranh (1914 – 1918).
    - Yêu cầu lịch sử và hoạt động bước đầu trên con đường cứu nước của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc.
    2. Về tư tưởng:
    - Nêu gương tinh thần yêu nước của các chiến sĩ cách mạng đầu TK XX, trong chiến tranh (1914 – 1918) và của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc.
    - Nâng cao nhận thức của học sinh về bản chất tàn bạo của chế độ thuộc địa.
    - Hiểu thêm giá trị của độc lập, tự do.
    3. Về kỹ năng:
    - Giúp HS làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh các sự kiện lịch sử; kĩ năng quan sát, nhận định, đánh giá; tổng kết kinh nghiệm, rút ra bài học .
    4. Định hướng phát triển năng lực:
    - Phát triển năng lực tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực ngôn ngữ; năng lực tìm hiểu xã hội; năng lực tin học sự kiện và nhân vật lịch sử, đánh giá.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    1. Chuẩn bị của giáo viên
    - Dự kiến các biện pháp tổ chức hoạt động dạy học:
    + Phương pháp: thuyết trình, phát vấn, hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp, lập bảng biểu, …
    + Có thể tích hợp: môn Văn học, Địa lí…
    - Thiết bị:
    + Lược đồ: Hành trình cứu nước của chủ tịch Hồ Chí Minh .
    + Bảng kiến thức…Tranh ảnh
    - Phương tiện: Máy chiếu, máy vi tính.
    - Tài liệu:
    + SGK, sách giáo viên, Tư liệu lịch sử lớp 8.
    + Tranh ảnh, phim tư liệu về Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước (1911), thơ của phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục.
    2. Chuẩn bị của học sinh
    - Đọc bài trước ở nhà và tìm hiểu trước câu hỏi SGK.
    - Tìm hiểu tranh ảnh, phim tư liệu, nguồn kiến thức trên Internet; tài liệu về phong trào Đông Du, Đông Kinh nghĩa thục, cuộc hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành,…
    - Tìm hiểu về các nhân vật lịch sử: Phan Bội Châu, Lương Văn Can, Phan Châu Trinh, Nguyễn Tất Thành.
    III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    A. HOẠT ĐỘNG TẠO TÌNH HUỐNG HỌC TẬP/ KHỞI ĐỘNG (05 phút)
    * Mục tiêu: Với việc theo dõi đoạn phim tư liệu “Việt Nam cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX” HS nhận xét về tình hình xã hội và phong trào cách mạng VN đầu thế kỉ XX.
    * Phương thức:
    - GV giao nhiệm vụ cho HS: Theo dõi đoạn phim và thảo luận một số vấn đề dưới đây:
    1. Nhận xét về tình cảnh của nhân dân Việt Nam thời thuộc Pháp?
    2. Kể tên các phong trào đấu tranh của nhân dân ta?
    * Gợi ý sản phẩm:
    Mỗi HS có thể trình bày các ý kiến khác nhau. GV lựa chọn 01 ý kiến phù hợp của HS để kết nối vào bài mới.
    Ách thống trị của thực dân Pháp đã khiến cho mâu thuẫn dân tộc và mâu thuẫn giai cấp ở Việt Nam ngày càng sâu sắc. Bên cạnh những cuộc khởi nghĩa vũ trang mà các em đã học thì ở VN đầu thế kỉ XX xuất hiện khuynh hướng đấu tranh mới với các lãnh tụ tiêu biểu như PBC, PCT, Nguyễn Tất Thành,....
    B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (33 phút)
    I. PHONG TRÀO YÊU NƯỚC TRƯỚC CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ NHẤT
    Hoạt động 1 (12 phút): Phong trào Đông Du.
    * Mục tiêu: HS trình bày được những nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của Phan Bội Châu; Hoạt động của phong trào Đông Du; Tác dụng và kết quả của phong trào.
    * Phương thức:
    Yêu cầu HS lắng nghe:
    “Cờ Nhật Bản đứng đầu phất trước
    Nhật Bản kia vốn nước đồng văn
    Á Đông nổi hiện duy tân
    Nhật hoàng Minh Trị anh quân ai bằng...
    Gương Nhật Bản đất Á Đông
    Giống ta ta phải noi chung kẻo lầm”
    1. Bằng hiểu biết của mình, giới thiệu đôi nét về Phan Bội Châu? Em hãy kể hoặc đọc
     
    Gửi ý kiến

    GÓC THƯ GIÃN

    .Hoa hồng..

    Tranh phong thủy