Ngày mới tốt lành

Chim Công

Tài nguyên dạy học

LỜI HAY Ý ĐẸP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hoa hồng


    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    .

    kHIÊU VŨ


    Chào mừng quý vị đến với website của Hoàng Thị Thủy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 26. Phong trào kháng chiến chống Pháp trong những năm cuối thế kỉ XIX

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: nhóm Phú Lương
    Người gửi: Hoàng Thị Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:00' 29-08-2017
    Dung lượng: 188.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 26: PHONG TRÀO KHÁNG CHIẾN CHỐNG PHÁP
    TRONG NHỮNG NĂM CUỐI THẾ KỈ XIX

    I. CUỘC PHẢN CÔNG CỦA PHÁI CHỦ CHIẾN TẠI KINH THÀNH HUẾ.
    VUA HÀM NGHI RA “CHIẾU CẦN VƯƠNG”

    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    - HS trình bày được nguyên nhân, diễn biến cuộc phản công của phái chủ chiến tại kinh thành Huế.
    - Trình bày được diễn biến, tính chất phong trào Cần Vương.
    - Giải thích được khái niệm “Cần Vương”, “Văn thân”, “Sĩ phu”.
    2. Kỹ năng
    - Rèn luyện kỷ năng sử dụng bản đồ,tường thuật những sự kiện lịch sử. Biết chọn lọc những tư liệu lịch sử để tường thuật những cuộc khởi nghĩa và sự kiện tiêu biểu.
    3. Tư tưởng
    - Giáo dục cho các em lòng yêu nước tự hào dân tộc. Trân trọng và biết ơn các văn thân sĩ phu yêu nước đã hi sinh cho độc lập dân tộc.
    4. Định hướng phát triển năng lực: Phát triển năng lực tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực ngôn ngữ; năng lực tìm hiểu xã hội; năng lực tin học.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    1. Chuẩn bị của giáo viên
    - Dự kiến các biện pháp tổ chức hoạt động dạy học:
    + Thực hiện dạy học theo dự án.
    + Phương pháp: thuyết trình, phát vấn, hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp, lập bảng biểu, kĩ thuật khăn trải bàn…
    + Có thể tích hợp: môn Văn, mỹ thuât, tin học, địa lí, GDCD
    Thiết bị:
    + Lược đồ về cuộc phản công kinh thành Huế tháng 7 – 1885
    - Bản đồ chung về phong trào Cần Vương cuối thế kỉ XIX
    + Bảng kiến thức…
    - Phương tiện: Máy chiếu, máy vi tính.
    - Tài liệu:
    + SGK, sách giáo viên, giáo trình lịch sử đại cương Việt Nam, tư liệu lịch sử Việt Nam, KHDH.
    + Tranh ảnh, Chân dung : Vua Hàm Nghi, Tôn Thất Thuyết, Phan Đình Phùng, Cao Thắng, Nguyễn Thiện Thuật…
    2. Chuẩn bị của học sinh
    - Đọc bài trước ở nhà và tìm hiểu trước câu hỏi SGK.
    - Tìm hiểu tranh ảnh, phim tư liệu, nguồn kiến thức trên Internet; tài liệu về Vua Hàm Nghi, Tôn Thất Thuyết, Phan Đình Phùng, Cao Thắng, Nguyễn Thiện Thuật…
    III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    A. HOẠT ĐỘNG TẠO TÌNH HUỐNG HỌC TẬP/ KHỞI ĐỘNG (07 phút)
    * Mục tiêu: Với việc HS quan sát một số hình ảnh về Cố đô Huế, các em có thể nhớ lại đất nước thời kì phong kiến mà bài học mới đề cập tới. Tuy nhiên, các em chưa biết đầy đủ và chi tiết yếu tố hoàn cảnh lịch sử dẫn đến phong trào Cần Vương . Từ đó kích thích sự tò mò, lòng khát khao tìm hiểu những điều chưa biết sẽ được giải đáp trong bài học.
    Phương thức tiến hành:
    Học sinh quan sát hình ảnh (không có chú thích)

     H1. Đại nội Huế (sưu tầm Internet)


    
    Ảnh sưu tầm Internet
    Câu 1: Hình ảnh này nói đến tỉnh nào của đất nước ta?
    Câu 2: Vào ngày 23.5 âm lịch hàng năm người dân Huế tổ chức ngày giỗ chung. Vì sao lại ở Huế có tập tục này?
    Gợi ý sản phẩm:
    1. Huế.
    2. Vì cuộc phản công của phái chủ chiến ở kinh thành Huế đêm 22 rạng 23-5 âm lịch năm 1885 của phái chủ chiến thất bại. Thực dân Pháp ra sức đàn áp dã man binh lính triều đình và người dân vô tội, hàng ngàn người dân Huế đã chết oan. Để tưởng nhớ người dân vô tội đã chết và khắc sâu lòng căm thù với thực dân Pháp nhân dân Huế lấy ngày này là ngày giỗ chung hay còn gọi là ngày cúng âm hồn.
    GV dựa vào câu trả lời của HS chuyển ý vào bài:
    B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

    Hoạt động 1: (12p) Cuộc phản công quân Pháp của phái chủ chiến ở Huế tháng 7.1885
    * Mục tiêu: HS: Trình bày nguyên nhân, diễn biến trên lược đồ cuộc phản công quân Pháp của phái chủ chiến ở kinh thành Huế
    * Phương thức
    - GV giao nhiệm vụ cho học sinh: Hãy quan sát lược đồ, hình ảnh, đọc thông tin SGK, tư liệu tự tìm hiểu:
    + Hoạt động nhóm:
    Nhóm 1, 3: Tìm hiểu hoàn cảnh lịch sử dẫn đến cuộc phản công của phái chủ chiến tại kinh thành Huế?
    1. Đôi nét về tiểu sử của Tôn Thất Thuyết? (thái độ, hành động
     
    Gửi ý kiến

    GÓC THƯ GIÃN

    .Hoa hồng..

    Tranh phong thủy