Ngày mới tốt lành

Chim Công

Tài nguyên dạy học

LỜI HAY Ý ĐẸP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hoa hồng


    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    .

    kHIÊU VŨ


    Chào mừng quý vị đến với website của Hoàng Thị Thủy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1. Liên Xô và các nước Đông Âu từ năm 1945 đến giữa những năm 70 của thế kỉ XX

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Mẫu giáo án mới 2017 Thái nguyên tập huấn
    Người gửi: Hoàng Thị Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:59' 24-08-2017
    Dung lượng: 192.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I:
    LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU
    SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI
    Bài 1 (tiết 1):
    LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU TỪ NĂM 1945
    ĐẾN GIỮA NHỮNG NĂM 70 CỦA THẾ KỈ XX

    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    1. Kiến thức:
    - Những thành tựu to lớn của nhân dân Liên Xô trong công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục nền kinh tế và sau đó là công cuộc xây dựng cơ sở vật chất- kĩ thuật từ năm 1950 đến nửa đầu những năm 70.
    - Những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử của nhân dân các nước Đông Âu sau năm 1945: giành thắng lợi trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thiết lập chế độ dân chủ nhân nhân và tiến hành công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội.
    - HS trình bày được những yếu tố hình thành hệ thống xã hội chủ nghĩa.
    - Hình thành một số khái niệm lịch sử: “Đông Âu”; “nhà nước dân chủ nhân dân”, “hệ thống xã hội chủ nghĩa”…
    2. Thái độ:
    - Học tập tinh thần vượt khó, lao động cần cù, sáng tạo của nhân dân Liên Xô và các nước Đông Âu trong công cuộc khôi phục kinh tế và xây dựng cơ sở vật chất của CNXH.
    - HS cần trân trọng mối quan hệ truyền thống quý báu giữa Việt Nam với Liên Xô (nay là Liên Bang Nga) và các nước Đông Âu. Giáo dục HS về niềm tin công cuộc xây dựng CNXH ở Việt Nam ngày nay.
    3. Kỹ năng: Rèn luyện các thao tác tư duy như: Trình bày, kĩ năng giải thích, phân tích, đánh giá, khai thác tranh ảnh lịch sử.
    4. Định hướng phát triển năng lực: Phát triển năng lực tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực ngôn ngữ; năng lực tìm hiểu xã hội; năng lực tin học.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    1. Chuẩn bị của giáo viên
    - Dự kiến các biện pháp tổ chức hoạt động dạy học:
    + Thực hiện dạy học theo dự án.
    + Phương pháp: thuyết trình, phát vấn, hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp, lập bảng biểu, kĩ thuật khăn trải bàn…
    + Có thể tích hợp: Âm nhạc, môn Văn học…
    - Thiết bị:
    + Lược đồ Liên Xô và các nước Đông Âu sau CTTGII.
    + Bảng kiến thức…
    - Phương tiện: Máy chiếu, máy vi tính.
    - Tài liệu:
    + SGK, sách giáo viên, giáo trình LSTG, KHDH.
    + Tranh ảnh, phim tư liệu về công cuộc xây dựng CNXH ở Liên Xô và các nước Đông Âu từ 1945 đến nửa đầu những năm 70; phim tư liệu chuyến bay đầu tiên của I.Gagarin bay vào không gian.
    2. Chuẩn bị của học sinh
    - Đọc bài trước ở nhà và tìm hiểu trước câu hỏi SGK.
    - Tìm hiểu tranh ảnh, phim tư liệu, nguồn kiến thức trên Internet; tài liệu về chuyến bay đầu tiên của I.Gagarin …
    III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    A. HOẠT ĐỘNG TẠO TÌNH HUỐNG HỌC TẬP/ KHỞI ĐỘNG (05 phút)
    * Mục tiêu: Với việc HS quan sát một số hình ảnh về Liên Xô, các em có thể nhớ lại đất nước mà bài học mới đề cập tới. Tuy nhiên, các em chưa biết đầy đủ và chi tiết tại sao đất nước và vùng đất đó ảnh hưởng tới thế giới ra sao sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. Từ đó kích thích sự tò mò, lòng khát khao tìm hiểu những điều chưa biết sẽ được giải đáp trong bài học.
    * Phương thức:
    - GV giao nhiệm vụ cho HS: Hãy quan sát những bức ảnh (không có chú thích khi trình chiếu) và thảo luận một số vấn đề dưới đây:











    


    

    1) Các bức ảnh trên đề cập tới đất nước nào? Nêu những hiểu biết của em về con người và đất nước đó.
    2) Vị thế của đất nước đó trong cục diện thế giới sau chiến tranh thế giới thứ hai?
    - Tùy theo tình hình của lớp học, GV có thể tổ chức hoạt động cho HS hoạt động cá nhân hoặc cặp đôi.
    * Gợi ý sản phẩm: Mỗi HS có thể trình bày sản phẩm với các mức độ khác nhau. GV lựa chọn 01 sản phẩm nào đó của HS để làm tình huống kết nối vào bài mới.
    B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (33 phút)
    I. Liên Xô
    Hoạt động 1 (10 phút): Công cuộc khôi phục kinh tế sau chiến tranh (1945-1950).
    * Mục tiêu: HS trình bày hậu quả
     
    Gửi ý kiến

    GÓC THƯ GIÃN

    .Hoa hồng..

    Tranh phong thủy