Ngày mới tốt lành

Chim Công

Tài nguyên dạy học

LỜI HAY Ý ĐẸP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hoa hồng


    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    .

    kHIÊU VŨ


    Chào mừng quý vị đến với website của Hoàng Thị Thủy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương trình giáo dục môn sử THCS thực hiện 2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Hoàng Thị Thủy (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:34' 14-04-2017
    Dung lượng: 359.5 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
    CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ
    MÔN LỊCH SỬ
    I - MỤC TIÊU
    Môn Lịch sử ở Trung học cơ sở nhằm giúp học sinh có được những kiến thức cơ bản, cần thiết về lịch sử dân tộc và lịch sử thế giới; góp phần hình thành ở học sinh thế giới quan khoa học, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc, cách mạng, bồi dưỡng các năng lực tư duy, hành động, thái độ ứng xử đúng đắn trong đời sống xã hội.
    Môn Lịch sử ở trường phổ thông nhằm giúp học sinh đạt được:
    Về kiến thức
    Nắm được những nét chính về quá trình phát triển của lịch sử dân tộc trên cơ sở biết những sự kiện nổi bật nhất của từng thời kì, hiểu được nội dung chủ yếu của mỗi giai đoạn lịch sử nước ta.
    Biết những sự kiện quan trọng, những nội dung cơ bản của lịch sử loài người từ nguồn gốc đến nay, đặc biệt là những sự kiện, những vấn đề liên quan đến lịch sử dân tộc ta và các nước trong khu vực.
    Hiểu biết đơn giản, bước đầu một số nội dung cơ bản của phương pháp luận nhận thức xã hội như: kết cấu xã hội loài người, mối quan hệ giữa các yếu tố trong kết cấu đó, vai trò của sản xuất (vật chất, tinh thần) trong lịch sử, vai trò của quần chúng nhân dân và cá nhân, sự tiến hóa của lịch sử.
    Về kỹ năng
    Bước đầu hình thành các kỹ năng cần cho học tập bộ môn:
    +Xem xét các sự kiện lịch sử trong các quan hệ không gian, thời gian (đồng đại, lịch đại)
    + Làm việc với sách giáo khoa và các nguồn sử liệu, các loại đồ dùng trực quan phổ biến...
    + Phân tích, đánh giá, so sáng các sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử...
    + Vận dụng những hiểu biết đã có vào các tình huống học tập và cuộc sống.
    - Hình thành năng lực phát hiện, đề xuất, giải quyết các vấn đề trong học tập lịch sử (nêu vấn đề, thu thập,xử lý thông tin, nêu dự kiến giải quyết vấn đề, tổ chức giải quyết vấn đề (thực hiện, dự kiến), thông báo, thông tin về kết quả giải quyết vấn đề).
    3. Về thái độ
    - Có lòng yêu quê hương đất nước, đất nước gắn liền với tin yêu chủ nghĩa xã hội, lòng tự hảo dân tộc và trân trọng đối với nhưng di sản lịch sử trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.
    - Trân trọng đối với các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới, có tinh thần quốc tế chân chính, yêu chuộng hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc.
    - Có niềm tin về sự phát triển từ thấp đến cao, từ lạc hậu đến văn minh của lịch sử nhân loại và lịch sử dân tộc.
    - Bước đầu hình thành những phẩm chất cần thiết của người công dân: có thái độ tích cực vì xã hội, vì cộng đồng, yêu lao động, sẵn sàng đi vào lao động, khoa học và kỹ thuật, sống nhân ái, có niềm tin, ý thức kỉ luật và tuân theo luật pháp, đoàn kết dân tộc và quốc tế.
    4. Định hướng phát triển năng lực:
    - Tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sự.
    - Năng lực thực hành bộ môn Lịch sử
    - Xác định và giải quyết mối liên hệ giữa các sự kiện lịch sử
    - So sánh, phân tích, phản biện, khái quát hóa lịch sử.
    - Nhận xét, đánh giá rút ra bài học lịch sử.
    - Vận dụng liên hệ kiến thức giải quyết vấn đề thực tiễn.
    II. NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH:
    Chương trình được xây dựng theo quan điểm phát triển, có kế thừa và đảm bảo các nguyên tắc:
    Tính khoa học:
    Quan điểm đảm bảo tính khoa học đòi hỏi:
    Lựa chọn trình bày nội dung môn học đúng đắn, chính xác, giúp học sinh nhận thức lịch sử một cách khách quan, khoa học theo quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
    Sử dụng những kiến thức, phương pháp mới một cách phù hợp.
    Vận dụng những thành tựu hiện đại , những xu thế tiên tiến của khoa học giáo dục về quan niệm phương pháp xây dựng và triển khai chương trình bộ môn.
    Tính cơ bản
    Để đảm bảo tính cơ bản, một mặt, chương trình phải tập trung vào những nội dung cốt lõi, có ý nghĩa nhất của lịch sử để học sinh có được những hiểu biết cơ bản về lịch sử thế giới và lịch sử dân tộc. Mặt khác, chương trình chú ý những vấn đề lịch sử có ý nghĩa đối với học sinh trong hiện tại cũng như trong tương lai giúp các em phát triển vốn hiểu biết,
     
    Gửi ý kiến

    GÓC THƯ GIÃN

    .Hoa hồng..

    Tranh phong thủy